Đề xuất chi hơn 120.000 tỷ đồng xây dựng 6 dự án giao thông

Đề xuất chi hơn 120.000 tỷ đồng xây dựng 6 dự án giao thông
du an giao thong

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hoàn thiện phương án bố trí vốn các dự án giao thông trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, bố trí vốn xây dựng 6 dự án giao thông trọng điểm với nhu cầu sử dụng vốn 120.746 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Chính phủ và kết luận của Chủ tịch Quốc hội, Bộ GTVT có 6 dự án sử dụng nguồn vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng hiện đã hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi theo phương thức PPP và đã trình Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng thẩm định Nhà nước đang thẩm định.

Dự án dự kiến chuyển sang phương thức đầu tư công với mức đầu tư hơn 49.700 tỷ đồng; phần vốn ngân sách đầu tư công trung hạn 2021-2025 đã bố trí là hơn 14.200 tỷ đồng.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức PPP, hiện đang lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự án dự kiến chuyển sang phương thức đầu tư công với tổng mức đầu tư hơn 18.600 tỷ đồng; phần vốn ngân sách đầu tư công trung hạn 2021-2025 đã bố trí là hơn 5.700 tỷ đồng.

Dự án cao tốc An Hữu – Cao Lãnh đã hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi theo phương thức PPP.

Tuyến cao tốc dự kiến chuyển sang phương thức đầu tư công với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng; phần vốn ngân sách đầu tư công trung hạn 2021-2025 đã bố trí 1.864 tỷ đồng.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột cũng đã hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi theo phương thức đầu tư công, Bộ GTVT đang triển khai thủ tục thẩm định nội bộ với tổng mức đầu tư hơn 17.400 tỷ đồng; phần vốn ngân sách đầu tư công trung hạn 2021-2025 đã bố trí là hơn 5.200 tỷ đồng.

Dự án cầu Đại Ngãi đã được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư bằng nguồn vốn ODA dự kiến vay JICA. Tuy nhiên, nhà tài trợ chưa cam kết bố trí vốn và mới chỉ chấp thuận hỗ trợ kỹ thuật để lập báo cáo nghiên cứu tiềm khả thi.

Dự kiến dự án sẽ chuyển sang phương thức đầu tư công với mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng; phần vốn ngân sách đầu tư công trung hạn 2021 – 2025 đã cân đối hơn 2.400 tỷ đồng.

Theo Bộ GTVT, tổng nhu cầu sử dụng vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH của cả 6 dự án do Bộ GTVT chủ trì thực hiện là 120.746 tỷ đồng. Trong đó, năm 2022 là hơn 2.250 tỷ đồng, năm 2023 là 49.206 tỷ đồng, năm 2024 là hơn 69.289 tỷ đồng. Năm 2025 từ kế hoạch trung hạn đã phân bổ hơn 76.600 tỷ đồng.

Nguồn: CafeF

Bài liên quan

Quy định mới về chuyển nhượng hợp đồng mua bán, thuê mua nhà

Từ 1/3/2022, Nghị định số 02/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số...

Xem tiếp...

Quy định mới về điều kiện kinh doanh bất động sản từ ngày 01/3/2022

Ngày 06/01/2022, Chính phủ ban hành Nghị định 02/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi...

Xem tiếp...

Những chính sách pháp lý nổi bật năm 2021 tác động đến thị trường BĐS

Theo các chuyên gia, bất động sản hiện trong tầm ngắm của các cơ quan quản...

Xem tiếp...