Đến Phan Thiết, trải nghiệm đô thị giải trí – du lịch Mũi Né Summerland
Tiên phong phát triển theo mô hình đô thị – du lịch – giải trí, Mũi Né Summerland không chỉ góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dịch vụ du lịch cho TP Phan Thiết trong việc thu hút cũng như tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách, mà còn mang đến cơ hội sinh lời hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư.
Tăng thời gian lưu trú và mức chi tiêu tối đa
Vốn được mệnh danh là “thủ phủ resort”, tiềm năng du lịch của Mũi Né – Phan Thiết được đánh giá không hề thua kém các thành phố du lịch biển Top đầu tại Việt Nam, dù hạ tầng phát triển muộn hơn rất nhiều. Nếu như năm 1995 toàn tỉnh Bình Thuận mới đón 53.200 lượt khách, đến năm 2018, lượng khách đến với tỉnh đạt 5,7 triệu lượt, trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 675 nghìn lượt. Thì đến năm 2019 đã là 6,4 triệu lượt. Con số này cao hơn cả Phú Quốc (5,1 triệu lượt khách) và xấp xỉ bằng tổng số lượt khách đến Nha Trang – Khánh Hòa (7 triệu lượt). Quả thật, đây là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng đối với thị trường du lịch đi sau như Phan Thiết – Bình Thuận.
Với lợi thế sở hữu 192 km bờ biển, thời tiết quanh năm ổn định, thiên nhiên chan hòa cùng nhiều địa danh như bãi Đá Ông Địa, đồi Cát Bay, lầu Ông Hoàng, tháp Po Sah Inư… ngành du lịch Bình Thuận nói chung, khu vực Mũi Né – Phan Thiết nói riêng hiện nay đã khẳng định được thương hiệu, không chỉ trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam mà còn tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế. Dù vậy, Mũi Né – Phan Thiết vẫn chưa thực sự mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu và chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế của địa phương.
Thời gian lưu trú và mức chi tiêu bình quân của du khách đến Mũi Né – Phan Thiết chỉ bằng 4 – 5% các đô thị du lịch khác. Nguyên nhân do bấy lâu nay, thành phố phát triển các sản phẩm du lịch chủ yếu dựa vào yếu tố tự nhiên, phần lớn tập trung vào các khu resort mang tính chất nghỉ dưỡng đơn thuần mà thiếu những điểm đến vui chơi, giải trí, mua sắm quy mô lớn đủ sức hấp dẫn để kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu của các “thượng đế”.
Do vậy, đầu năm 2021, Bình Thuận đã triển khai lập Đề án Phát triển kinh tế ban đêm, nghiên cứu tập trung vào các hoạt động thương mại và dịch vụ chính trong lĩnh vực văn hóa, vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm và du lịch vào ban đêm. Bên cạnh đó, tỉnh cũng mời gọi các chủ đầu tư có tiềm lực tham gia phát triển các tổ hợp đô thị dịch vụ – giải trí phục vụ nhu cầu tiêu dùng và khách du lịch.
Tối đa trải nghiệm cho du khách
Nắm bắt xu thế của thị trường và hưởng ứng chủ trương của tỉnh Bình Thuận, Hưng Lộc Phát Group đã tiên phong kiến tạo dự án Mũi Né Summerland tại trung tâm TP Phan Thiết. Với quy mô 31,5 ha, đây sẽ là thiên đường giải trí hiện đại bậc nhất phục vụ trọn gói mọi nhu cầu của du khách trong và ngoài nước bằng hệ thống tiện ích độc đáo, giúp gia tăng trải nghiệm cũng như “níu chân” du khách thêm một ngày đêm khi đến với Mũi Né – Phan Thiết.
Điểm nhấn khác biệt của Mũi Né Summerland là không theo đuổi mô hình lưu trú nghỉ dưỡng thông thường mà định hướng dự án trở thành một điểm đến phức hợp, mới mẻ, đáp ứng nhu cầu giải trí trọn vẹn cả ngày lẫn đêm cho du khách và người dân thành phố Phan Thiết, đồng thời tạo ra xu thế cạnh tranh trong thời gian tới.
Theo quy hoạch tại Mũi Né Summerland, sẽ xuất hiện tuyến phố đi bộ dài 2 km với các hoạt động sôi nổi. Trải dài tuyến phố này là loạt tiện ích ăn uống, vui chơi, mua sắm hiện đại cùng những hoạt động lễ hội, trình diễn nghệ thuật diễn ra mỗi tuần, thỏa nhu cầu khám phá ẩm thực, giải trí và tiệc tùng về đêm của du khách. Bên cạnh đó, Mũi Né Summerland còn tích hợp thêm công viên tương tác đa thế hệ Summer Ocean Park với các trò chơi vui nhộn, vừa giúp gắn kết các thành viên trong gia đình trong những dịp nghỉ ngơi cuối tuần, vừa là địa điểm check-in ưa thích của du khách.
Ngoài ra, chuỗi công viên chủ đề, khu clubhouse – với loạt pool bar, nhà hàng ngoài trời, quảng trường, các tuyến phố thương mại dọc theo mặt tiền đường đại lộ Võ Nguyên Giáp của phân khu The Summer hay phân khu The Island cũng sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, giữ chân du khách dài ngày khi đến với Mũi Né – Phan Thiết.
Còn nhớ dịp lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, Đại nhạc hội Summer Festival được tổ chức tại Mũi Né Summerland đã thu hút hơn 4.000 người dân và du khách tham dự, hay mới đây chương trình ca nhạc “Mer show” với đêm nhạc đầu tiên mang chủ đề “Hoàng Hôn Ngọt Ngào” diễn ra ngày 15/10 cũng chào đón hàng trăm người đến thưởng thức, giao lưu. Đây chính là tiền đề đưa Mũi Né Summerland trở thành tâm điểm diễn ra các sự kiện lớn, trọng điểm của thành phố biển trong tương lai, tạo cú hích gia tăng giá trị tài sản cho các nhà đầu tư sở hữu sản phẩm tại đây.